chị laituyetthanh ơi,em ở sài gòn em cũng dự định tự thiết kế thiệp cho đám cưới của tụi em nhưng sao thấy đủ thứ rắc rối hết:
- thứ nhất : về khoản máy in em phải mua máy in phun màu hả chị ? phải mua dòng máy của espon hả chị ? các hiệu khác thì thế nào chị nhỉ ?
- thứ hai : em muốn ghép hình của hai đứa lên thiệp luôn nhưng nhà ko có máy in để in thử nên ko biết có bị lem mực ko hả chị ?
- thứ ba : ngoài thiết kế thiệp bằng chương trình corel còn chương trình khác không hả chị ? tụi em tin học ẹ lắm nhưng lại rất thích được tự làm thiệp cho chính đám cưới của mình.
- thứ tư em nghe mọi người nói màu mực in ra ko phải mực của máy in mà là tự gắn mực khác vào là sao ha em ko hiểu lắm?
híc các chị thương em gái nhỏ này với nhé. còn về vấn đề thời gian thì tụi em không lo vì tụi em dự định cuối năm mới tổ chức.
Mình trả lời các câu hỏi của bạn nhé, thực ra cái vụ chi tiết này mình ko rõ lắm, phải về hỏi AX nhà mình cơ, có gì tối về mình sẽ bổ sung sau nhé.
- Đúng là phải mua máy in màu, anh nhà mình cũng làm về CNTT và anh ý chọn dòng máy Epson, chắc là đã có tìm hiểu kỹ. Bạn có thể tìm hiểu của các hãng khác xem.
- Bạn muốn in hình 2 bạn lên, mình nghĩ là ok, máy in màu này dùng để in ảnh được mà. Bọn mình sau đám cưới đã thử in ảnh, cũng ổn lắm, ko hề bị nhòe ( à là do bọn mình in = giấy in ảnh). Còn nếu bạn in ảnh lên thiếp với số lượng lớn thì ko biết có sao ko, bạn thử hỏi những ng bán máy in xem or để tối về mình hỏi anh nhà mình cho.
- Mình nghĩ chắc có nhiều chương trình khác có thể thiết kế thiếp, Photoshop chẳng hạn,bạn xem cái nào tiện hơn thì dùng thui.
- Đúng rùi đó bạn, mực sẵn có ở máy in rất ít, ko đủ để in thiếp đâu bạn, bạn phải mua bộ tiếp mực bên ngoài, nó gồm mấy cái lọ mực nhỏ nhỏ và hệ thống dây, cái này sẽ để bên cạnh máy in của bạn, khi nào hết mực bạn chỉ việc mua mực, đổ vào là xong. Giá cả thì cả bộ tiếp mực + mực mua thêm ( hình như 7 màu thì phải) là 738k. Bọn mình mua thêm và in được 600,700 thiệp gì đó mà chưa hết mực. Nếu bạn chưa hình dung ra thì mình sẽ chụp hình gửi cho bạn xem. ^ - ^
Có vấn đề gì chưa rõ bạn cứ hỏi mình nhé. Rất ủng hộ những người hơi khác người như bọn mình.hi
Vì mình tự in nhiều ng phản đối lắm, cứ bảo mất tgian, tốn công sức, tiền bạc, nhưng nghĩ lại mình vẫn thích, ý nghĩa lắm.