Thursday, April 15, 2010

SỐNG SAO CHO RA SỐNG


  1. Không phải thế gian nghi ngờ người Ki tô hữu nhưng là người Ki tô hữu nghi ngờ chính bản thân mình, họ nghi ngờ không biết đức tin họ có đem lại hiệu quả gì cho xã hội không. Mối nghi ngờ đó là một sự lười biếng và là một tiện lợi miễn giảm cho họ đỡ cố gắng. Họ định cư thoải mái trong niềm hy vọng đời sau và châm chước khỏi làm việc nhằm cải thiện điều kiện trần thế cho cuộc sống con người.
  2. Hãy cảnh giác với những gì rực rỡ: người có cá tính thì điềm đạm. Sức mạnh đích thực không phải là biển cả giận giữ hung hăng tràn tới mà là tảng đá bất động chống lại mọi sức gió.
  3. Tôi không thể nhịn cười với mình được khi các bác sĩ xem tình trạng sức khỏe bình thường là điều kiện duy nhất và tuyệt đối để được quân bình các sức mạnh luân lý.  Tôi đã bao lần chứng kiến ngược lại, và đã bao lần gặp thấy sự yếu đuối và rã rời luân lý trong người có sức khỏe dồi dào nhất .
  4. Cây nào cần được cắm cọc chống đỡ? Đó là cây có nhiều cành già nhất nhưng cũng là cây có nhiều quả nhất. Đừng xấu hổ vì kêu cứu giúp đỡ. Chỉ khốn khổ cho kẻ không bao giờ “cần” đến ai.
Nhiều tác giả

No comments:

Post a Comment