Monday, April 12, 2010

Thân xác bạn dành cho tình yêu

...............................
Những người chưa gì đã gieo mình xuống giường và nghĩ rằng họ đang si tình hay sắp si tình, thường ghi nhận rằng quan hệ giữa họ tụt dốc từ đó. Tình dục có thể phá hoại tình yêu khi mình dùng nó làm cớ cho tình yêu. Tình yêu là: cho. Tình dục là: lấy. Ai là người yêu thật sự? Người lấy hay người cho? Thử hỏi người bạn trai đã chẳng lấy đi sự trong trắng, phẩm giá, quyền lợi của bạn trên điều quí giá nhất: thân xác, đó là gì? Hắn đã chẳng lấy kèm theo những lời lẽ yêu đương đường mật? "Anh già lời nói em xiêu tấm lòng".
Thường  bọn con trai thích lấy con gái "con nhà" "chẳng trang đài các cũng hàng trâm anh" nhưng chúng luôn săn tìm để rồi làm té ngã bất kỳ cô gái nào mà chúng gặp. Còn tìm được chăng những thanh niên thiếu nữ mạnh mẽ, yêu phối ngẫu của mình đến độ muốn trao ban cho họ một mối tình với chất lượng cao nhất? Đó là những người từ khước ước muốn sự thân mật thầm kín về giới tính cho đến chừng nào họ đã tự chứng minh được tình yêu của họ trước hôn phối. Tình yêu đâu chỉ có cho mà còn phải tự hãm nữa. Điều này có nghĩa là: tôi yêu bạn hết sức đến độ tôi muốn tự dành riêng cho bạn"
Bertrand 21 tuổi.
..............................................

Thân xác bạn dành cho tình yêu và Thân xác bạn dành cho sự sống là 2 cuốn sách của tác giả Lm Daniel Ange, sách đề cập đến các vấn đề mà người trẻ như bạn và tôi nên quan tâm: những vấn đề xoay quanh Tình yêu, và đặc biệt là tình yêu trong tương quan với thân xác con người.
Một cách khéo léo tác giả đã dùng lời lẽ của các bạn trẻ trong cuộc, đôi khi đang trên giường hấp hối để ngỏ lời, để tha thiết trăn trối với những bạn trẻ khác.
Tác giả cũng xin lỗi độc giả đừng vấp phạm trước những lỗi tả thực, duy thực, trắng trợn, sống sượng - lôi ra ánh sáng mọi sự để giúp các bạn trẻ không rơi vào bẫy giăng.
Do đó mà cuốn sách này đặc biệt muốn ngỏ với các bạn trẻ, trước khi đã quá muộn, mách bảo bí quyết của hạnh phúc, thế nào là tình yêu đích thực. Cái giá phải trả: đức khiết tịnh, lòng chung thủy.

No comments:

Post a Comment